KINH NGHIỆM DL BÃI LỮ

 

Bãi Lữ là bãi biển thuộc huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Đây là bãi biển đẹp nước trong vắt nhìn tận cả đáy, cát trắng mịn, chạy dọc theo là những hàng thông cao vút, ôm trọn cả bãi biển là những ngọn núi cao trập trùng. Phong cảnh sơn thủy hữu tình quyến rũ chắc hẳn sẽ làm hài lòng những du khách khó

tính nhất khi đến nơi đây !

 

Cách đến Bãi Lữ


Để đến được Bãi Lữ các bạn ở Miền Nam có thể đón xe hoặc máy bay đến Vinh Trước, riêng các bạn ở Hà Nội và miền Trung bên cạnh đi xe khách hoặc máy bay thì có thể đi xe máy hoặc ô tô riêng vì Bãi Lữ chỉ cách Hà Nội khoảng 270km.

Đi xe khách các bạn có thể đi các nhà xe sau:


Xe Thái Minh chạy tuyến Hà Nội – Vinh xuất bến ở Mỹ Đình là 17h 20, tại Vinh là 8h55. Điễn thoại liện hệ (038)3852043-0913273653-0912077715

Xe Văn Minh chạy tuyến Hà Nội Vinh Cửa Lò xuất bến ở Mỹ Đình 10h30-11h30-12h00-13h30-23h00. Điện thoại: 0383579579

Xe Thuận Thảo: chạy tuyến Sài Gòn Vinh, xuất bến ở Bến Xe Miền Đông 8h – 13h, (08) 35112957 – 0913 482369

 

Đường vào khu du lịch Bãi Lữ


Bãi lữ Cách quốc lộ 1A 4km, các bạn đi dọc theo quốc lộ 1A, đến địa phận huyện Nghi Lộc gặp biểu tượng di tích Kênh Nhà Lê, nhìn về phía Đông dọc theo dãy Mộ Dạ quanh năm xanh tốt, là con đường nhựa uốn lượn quanh co lưng chừng núi đi khoảng 4km là đến Bãi Lữ. Từ Ga Vinh cách Bãi Lữ 20km, sân bay vinh cách Bãi Lữ 20km, các bạn có thể đi taxi tới Bãi Lữ . Bãi Lữ cách Cửa Lò 12km. Bạn cũng có thể kết hợp du lịch Cửa Là Và Bãi Lữ.

 

Phòng nghỉ tại Bãi Lữ

 

Các bạn có thể thuê phòng tại Bãi Lữ Resort. Do đây là khu nghĩ dưỡng cao cấp  giá mùa hè dao động từ  1,7tr cao nhất là 4,4tr. Từ ngày 5/9 – 1/4  Bãi lữ Resort khuyến mãi giảm  55 – 65 % giá phòng.

 
Bãi Lữ Resort có 2 khu vực là Khu biệt thự ven biển và khách sạn ven đồi !

Khu biệt thự ven biển gồm 22 ngôi biệt thự biệt lập, liền kề nằm bên bờ biển. Mỗi biệt thự có 3 đến 4 phòng nghỉ. Tất cả các phòng nghỉ được thiết kế có hướng nhìn ra biển, mỗi phòng nghỉ được kết hợp hài hòa nằm gọn trong hệ thống khuôn viên cây xanh thảm cỏ, với những chiếc xe ngựa, chum sành, gáo dừa, thuyền gỗ tạo không gian gần gũi, bình yên , đậm nét chốn quê dân giã. 

 
Khu khách sạn ven đồi gồm 2 biệt thự lớn nằm ngay cạnh chân đồi. Mỗi tòa nhà có 28 phòng nghỉ riêng biệt được thiết kế hướng nhìn ra đại dương.

 

Chơi gì ở Bãi Lữ


Nơi đây hoang sơ biệt lập với khu dân cư, nên biển ở đây rất sạch, các bạn tha hồ tắm biển mà không hề sợ gặp rác thải.  Bãi biển ở Bãi Lữ Resort phẳng, mịn, thoải dài, nước biển trong, sạch sẽ. Sóng to vừa phải, ra khoảng đến ngực là hết sóng, nước trong xanh và lăn tăn nên bơi rất sướng. Mình thấy tắm ở đây an toàn và thích hơn Cửa Lò nhiều.

 
Bên cạnh việc tắm biển, sớm mai bạn có thể đi ngắm bình minh. Khi mặt trời nhô lên khỏi biển cũng là lúc một rừng buồm tuyệt đẹp trôi trên biển hiện ra. Buổi chiều, hoàng hôn Bãi Lữ với ráng chiều trải dài sắc đỏ lên khung cảnh biển – rừng cũng là một trải nghiệm thú vị của du khách.


Vui chơi ngoài bể bơi có thuê xe đạp đôi giá 50k/ 45′ đi dạo loanh quanh, hoặc xe điện chở được 5-6 hoặc mô tô nước !


Các bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác leo núi, ở lưng chừng núi có khu tâm linh có tượng Phật bà rất to màu trắng với đường dốc đi lên. Du khách thường lên đây thắp hương

 
Ngoài ra Bãi lữ cũng phục vụ lửa trại, karaoke, inetrnet, hồ bơi. Tại bể bơi buổi tối có tổ chức với máy chiếu 300″, cạnh đó là quầy bar, giải khát, khu vui chơi cho trẻ em, có thú nhún, xích đu, bập bênh. Kế bể bơi là đường nội bộ, rặng phi lao rồi đến bãi cát và biển, và chạy dài suốt khu biệt thự cho đến khu cao tầng.


Song song với Bãi Lữ có một con suối  nước ngọt có rất nhiều cá. Các cần thủ có thể thả hồn nơi đây.

Ăn uống ở Bãi Lữ


Ở Bãi Lữ có 3 nhà hàng là Châu Sa, Hoa Biển và hương Rừng. Giá ăn ở đây cũng phù hợp. Về phần thức ăn theo đánh giá của nhiều người thì khá tốt, đồ ăn tươi ngon.

 

Lời kết


Bãi lữ râ thích hợp cho tắm biển, nghĩ dưỡng ở một không gian yên ả không xô bồvà là điểm đến lý tưởng co các công ty, doanh nghiệp đi vừa du lịch kết hợp sự kiện.